Saturday, November 20, 2010

Goldilocks Dinuguan


                            Di man kaaya-aya ang itsura o kasuka-suka man para sa mahihina ang sikmura, masasabi kong ang Goldilocks Dinuguan ay isa sa paborito kong putaheng Pilipino. Gawa sa dugo at lamang loob ng baboy, ang dinuguan ay isang katangi-tanging tsibog na masarap isabay sa puto. Ngayong taon lamang ako unang nakatikim nito sa ito’y nangyari sa may UST Carpark. Ito’y aking na “misjudge” dahil akala ko’y hindi ito masarap. Ako’y nagakamali. Ito pala ay masarap wari mo’y sa bawat subo’y parang langit na natutunaw sa iyong bibig. Mabibili sa halagang 59Php at mayroon ding naka-pouch na mas mura ng sampung piso. Tikman nyo masarapJ     



3 comments:

  1. nagadvertise na cedric ah. pero di parin ako kakain niyan. :))

    ReplyDelete
  2. haha. witness ako sa pagkahilig mo nian :)

    ReplyDelete
  3. Diniguan nga ba? dinuguan isang lutong pinoy, na kung saan ay kahit dugo ng baboy ay ginagamit, kahit na hindi ako masyadong kumakain ng dinuguan pag hindi ko kilala ang nag luto, masarapa naman ito

    ReplyDelete